กระดาษทรายขัดน้ำ

กระดาษทรายขัดน้ำ WATERPROOF

       กระดาษทรายขัดน้ำ หรือ กระดาษทรายน้ำ ส่วนมากเม็ดทรายจะมีสีดำ เนื้อเม็ดทรายอาจจะเป็น Aluminum Oxide หรือ Silicon Carbide ก็ได้ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต เม็ดทรายมีคุณภาพสูง พร้อมกระดาษหนา เหนียวที่คุณภาพสูง ทนต่อการขัดถู พร้อมคุณภาพในการขัดถูที่สูงกว่าทั่วไป เหมาะสำหรับทั้งงานขัดแบบเปียก  เมื่อจะใช้ก็เอาไปจุ่มลงในน้ำแล้วนำมาขัด เช่น งานขัดสีรถยนต์ งานขัดโลหะหรือเหล็กต่างๆ 

 

 

       กระดาษทรายน้ำมีหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น DEERFOS (ตรากวาง) , SHARPENEES (ตราแรดเหยียบโลก) , PANDA BOSS (ตราหมี) , MIRKA (ตราหมาบูด๊อก) , BUFFALO (ตรากระทิง) , TOA , ฉลาม , นกนางแอ่น , RIKEN , RMC , HERMES , RJA , 3M , SAI , NORTON , KLINGSPOR 

 

ความละเอียดของกระดาษทราย

ตารางเปรียบเทียบ ของกระดาษทรายขัดน้ำ 
 


  • กระดาษทรายขัดน้ำ DEERFOS รุ่น CC261
    กระดาษทรายน้ำ DEERFOS รุ่น CC261 กระดาษทรายขัดน้ำ CC261 ขัดได้ทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ เม็ดทรายซิลิคอนคาร์ไบด์ เนื้อกระดาษอ่อนตัวและไม่ยุ่ยเมื่อโดนน้ำ เม็ดทรายสีดำ เป็นกระดาษทรายที่ม...

  • กระดาษทราย WET&DRY DEERFOS รุ่น AC768
    กระดาษทรายน้ำ DEERFOS รุ่น AC768 กระดาษทรายขัดน้ำ AC768 ขัดได้ทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ เม็ดทรายซิลิคอนคาร์ไบด์ เนื้อกระดาษอ่อนตัวและไม่ยุ่ยเมื่อโดนน้ำ เม็ดทรายสีดำ เป็นกระดาษทรายที่ม...

  • กระดาษทรายขัดน้ำ HORSE รุ่น CC-22F
    กระดาษทรายน้ำ ม้าส้ม รุ่น CC-22F กระดาษทรายน้ำตราม้า รุ่น CC-22F ให้ความคม เพื่อขัดชิ้นงาน ได้ความเรียบและสวยงาม บางแต่แข็งแรง เม็ดทรายมีการยึดเกาะแน่นกับแผ่นกระดาษ ไม่หลุดล่อนง่...

  • กระดาษทรายขัดน้ำ HORSE รุ่น CC-25
    กระดาษทรายน้ำ ม้าส้ม รุ่น CC-25 กระดาษทรายน้ำตราม้า รุ่น CC-22F ให้ความคม เพื่อขัดชิ้นงาน ได้ความเรียบและสวยงาม บางแต่แข็งแรง เม็ดทรายมีการยึดเกาะแน่นกับแผ่นกระดาษ ไม่หลุดล่อนง่า...

  • กระดาษทรายขัดน้ำ RMC รุ่น CP34-R
    กระดาษทรายน้ำ RMC รุ่น CP34-R กระดาษทรายขัดน้ำ RMC รุ่น CP34-Rให้ความคม เพื่อขัดชิ้นงาน ได้ความเรียบและสวยงาม บางแต่แข็งแรง เม็ดทรายมีการยึดเกาะแน่นกับแผ่นกระดาษ ไม่หลุดล่อนง่าย เห...

  • กระดาษทราย WET&DRY RMC รุ่น CP38
    กระดาษทรายน้ำ RMC รุ่น CP38 กระดาษทรายขัดน้ำ RMC รุ่น CP38 ขัดได้ทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ เม็ดทรายซิลิคอนคาร์ไบด์ เนื้อกระดาษอ่อนตัวและไม่ยุ่ยเมื่อโดนน้ำ เม็ดทรายสีฟ้า เป็นกระดาษทราย...

  • กระดาษทรายขัดน้ำ MT รุ่น CC88P
    กระดาษทรายน้ำ RMC รุ่น MT กระดาษทรายขัดน้ำ RMC รุ่น MT ขัดได้ทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ เม็ดทรายซิลิคอนคาร์ไบด์ เนื้อกระดาษอ่อนตัวและไม่ยุ่ยเมื่อโดนน้ำ เม็ดทรายสีดำ เป็นกระดาษทรายที่มีคุ...


กระดาษทรายกับเคล็ดลับในการใช้งาน
          กระดาษทรายนั้นเป็นเครื่องมือที่คุณค่าอย่างมากสำหรับงานขัดประเภทต่างๆ นอกจากจะทำให้ไม้เรียบเนียนแล้วมันยังได้ขจัดเศษไม้และขัดสีจากพื้นผิวของผิวได้ กระดาษทรายมีหลายเบอร์หลายประเภท ถ้าเข้าใจวิธีการใช้กระดาษทรายอย่างถูกต้องก็จะเพิ่มความเร็วในการดำเนินการได้
เบอร์กระดาษทราย
          การจะใช้กระดาษทรายได้อย่างมีศักยภาพจำเป็นเลือกใช้เบอร์กระดาษทรายให้ถูกต้องกับงาน เพราะแต่ละเบอร์ให้ความละเอียดที่แตกต่างกัน เบอร์ที่มีจำนวนน้อย(P36-P60)จะใช้การขัดแบบหยาบเหมาะสมสำหรับงานขัดที่ต้องการความรวดเร็วและไม่ต้องการความละเอียด เช่น การขัดสีออกจากโลหะ  สำหรับการขัดงานที่ต้องการความละเอียดต้องใช้กระดาษทรายที่มีจำนวนเบอร์มาก ผงขัดมีความละเอียดเพียงแค่ใช้มือสัมผัสบนกระดาษทรายก็จะรู้ได้ฉับไว เช่น เนื้อไม้ ในการขัดไม้ควรเริ่มด้วยกระดาษทรายเบอร์หยาบและค่อยๆเป็นกระดาษทรายเบอร์ละเอียดจะทำให้ได้ไม้ที่เรียบเนียนในเวลาที่ว่องไว
ประเภทกระดาษทราย
          ประเภทของกระดาษทรายขึ้นอยู่กับผงขัดที่บนตัวกระดาษทรายนั่นเอง ซึ่งผงขัดชนิดต่างๆก็จะมีคุณสมบัติที่ต่างกัน อลูมิเนียมออกไซด์ พอเหมาะสำหรับงานขัดทั่วไปที่ต้องการความฉุกละหุก ตัวอลูมิเนียมออกไซด์เป็นผงขัดที่มีความคมมาก ซิลิกอนคาร์ไบด์ เหมาะสำหรับงานขัดน้ำและขัดละเอียด สุดท้ายก็คือกระดาษทรายที่ทำมาจากโกเมนใช้สำหรับลบรอยอื่นๆที่เกิดจากกระดาษทรายประเภทอื่น 
การขัด
         ในการขัดด้วยกระดาษทรายโดยเฉพาะการขัดมือไม่ควรลงแรงกดอย่างหนักเพราะจะเป็นการเสียแรงเปล่าแถมงานที่ออกมาก็ไม่ดีอย่างที่คิด กระดาษทรายจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุดไม่ได้เกิดจากแรงกดแต่เกิดการที่เลือกใช้เบอร์ของกระดาษทรายให้เหมาะงาน
ความปลอดภัย
         การใช้งานกระดาษทรายควรเลือกสวมหน้ากากกันฝุ่นและแว่นตา เพื่อป้องกันฝุ่นละอองจะเข้ามาในร่างกาย กระดาษทรายขัดน้ำจะช่วยทุ่นแรงในกรณีงานขัดที่สามารถโดนน้ำได้ น้ำจะไปช่วยลดแรงเสียดทานทำให้งานขัดเสร็จเร็วขึ้น เหมาะสำหรับงานขัดละเอียด 
         สิ่งที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วของกระดาษทรายคือ เครื่องขัดกระดาษทรายซึ่งมีหลายแบบมากสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมแต่ถ้าอยู่ในสถานที่ที่ชื้นหรือเปียกควรเลือกใช้เครื่องมือขัดที่เป็นเครื่องมือลมซึ่งจะช่วยลดความอันตรายที่จะกำเนิดจากไฟฟ้าอีกด้วย
เครื่องมือลมพื้นฐานที่ช่วยทุ่นแรงในงานขัด
         ก่อนอื่นขออธิบายเกี่ยวกับเครื่องมือลมก่อน เครื่องมือลมเป็นเครื่องมือช่างที่เหมือนกับเครื่องมือไฟฟ้าในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอก ที่แตกต่างคือภายใน ซึ่งเครื่องมือไฟฟ้าข้างในตัวเครื่องจะมีมอเตอร์ซึ่งจะทำงานได้ก็ต่อเมื่อมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านโดยเครื่องมือลมข้างในตัวเครื่องจะเป็นลักษณะเหมือนใบพัดจะทำงานเมื่อมีลมผ่าน ลมในที่นี้คือลมที่มีความแรงมากๆแล้วเราจะหาลมแบบนั้นได้ยังไง สร้างขึ้นเองไม่ได้แน่ๆ ต้องใช้ปั๊มลม 
         ปั๊มลมลักษณะจะเป็นถัง วิธีการเลือกก็เลือกใช้ตามแรงดันที่คุณต้องการและปริมาณแรงลมที่ใช้ต่อเนื่องซึ่งก็ขึ้นอยู่กับหน้างานอีกทีว่าใช้แบบไหน 
  WATERPROOF,กระดาษทราย,กระดาษทรายน้ำ,กระดาษทรายขัดน้ำ,จำหน่ายกระดาษทรายน้ำ,ผลิตกระดาษทรายน้ำ,ขายส่งกระดาษทรายน้ำ