กระดาษทรายขัดแห้ง

 

กระดาษทรายขัดแห้ง  DRY ABRASIVE PAPER

        กระดาษทรายขัดแห้ง ส่วนมากเม็ดทรายจะมีสีขาว เนื้อเม็ดทรายอาจจะเป็น Aluminum Oxide หรือ Silicon Carbide ก็ได้ขึ้นอยู่กับผู้ผลิต เม็ดทรายมีคุณภาพสูง พร้อมกระดาษหนา เหนียวที่คุณภาพสูง ทนต่อการขัดถู พร้อมคุณภาพในการขัดถูที่สูงกว่าทั่วไป เหมาะสำหรับทั้งงานขัดแบบแห้ง เพราะเนื้อทรายจะมีสารระบายเศษผงขัดในตัว สามารนำพาเศษผงขัดไม่ให้อุดตันทำให้กระดาษทรายสามารถใช้งานได้ยาวนานเป็นพิเศษ

        กระดาษทรายขัดแห้ง มีหลากหลายยี่ห้อ อาทิเช่น DEERFOS (ตรากวาง) , SHARPENEES (ตราแรดเหยียบโลก) , PANDA BOSS (ตราหมี) , MIRKA (ตราหมาบูด๊อก) , BUFFALO (ตรากระทิง) , TOA , ฉลาม , นกนางแอ่น , RIKEN , RMC , HERMES , RJA , 3M , SAI , NORTON , KLINGSPOR 


ความละเอียดของกระดาษทราย

ตารางเปรียบเทียบ ของกระดาษทรายขัดแห้ง
 
 
 
 
 

  • กระดาษทรายขัดแห้ง SHARK
    กระดาษทรายขัดแห้ง SHARK กระดาษทรายใช้สำหรับขัดไม้ ทนการขัดถู และเก็บงานได้มากกว่ากระดาษทรายธรรมชาติกว่า 3 เท่ากระดาษหนา เหนียว ทนทานกว่ากระดาษธรรมดาทั่วไปถึง 7 เท่า ผลิตจากเม็ดทรา...

  • TOA กระดาษทรายขัดแห้ง D-CUT
    กระดาษทรายขัดแห้ง TOA รุ่น D-CUT 9"x11" กระดาษทรายขัดแห้ง (ยูรีเทน) กระดาษทรายใช้สำหรับขัดไม้ ขัดสียูรีเทน เม็ดทรายถูกเคลือบด้วยระบบไฟฟ้าสถิตย์ ทำให้มีจำนวนเม็ดทรายเท่ากันทุกๆส่วนข...

  • กระดาษทรายขัดแห้ง TOA รุ่น DSC
    กระดาษทรายขัดแห้ง TOA รุ่น DSC 9"x11" กระดาษทรายขัดแห้ง (ยูรีเทน) กระดาษทรายใช้สำหรับขัดไม้ ขัดสียูรีเทน เม็ดทรายถูกเคลือบด้วยระบบไฟฟ้าสถิตย์ ทำให้มีจำนวนเม็ดทรายเท่ากันทุกๆส่วนขอ...

  • TOA กระดาษทรายขัดแห้ง TNSA
    กระดาษทรายขัดแห้ง TOA รุ่น TNSA 9"x11" กระดาษทรายขัดแห้ง (ยูรีเทน) กระดาษทรายใช้สำหรับขัดไม้ ขัดสียูรีเทน เม็ดทรายถูกเคลือบด้วยระบบไฟฟ้าสถิตย์ ทำให้มีจำนวนเม็ดทรายเท่ากันทุกๆส่วนขอ...

  • HORSE กระดาษทรายขัดแห้ง BA-11
    กระดาษทรายขัดแห้ง HORSE รุ่น BA-11Dry Abrasive Paper กระดาษทรายขัดแห้ง สำหรับขัดสียูริเทน ขัดไม้ เม็ดทรายคม กินงานได้ดี ขัดงานได้นาน ประหยัดเวลาในการขัดงานหรับการขัดตามซอกและมุม ...

  • HORSE กระดาษทรายขัดแห้ง CA-21
    กระดาษทรายขัดแห้ง HORSE รุ่น CA-21Dry Abrasive Paper กระดาษทรายขัดแห้ง สำหรับขัดสียูริเทน ขัดไม้ เม็ดทรายคม กินงานได้ดี ขัดงานได้นาน ประหยัดเวลาในการขัดงานหรับการขัดตามซอกและมุม ...

  • กระดาษทรายขัดแห้ง RMC รุ่น CP14M
    กระดาษทรายแห้ง RMC รุ่น CP14M กระดาษทรายขัดแห้งตรา RMC รุ่น AP35M ให้ความคม บางแต่แข็งแรง เม็ดทรายมีการยึดเกาะแน่นกับแผ่นกระดาษ ไม่หลุดล่อนง่าย เป็นกระดาษทรายเกรดมาตรฐาน ที่ผลิตมา...

  • กระดาษทรายขัดแห้ง RMC รุ่น AP35M
    กระดาษทรายแห้ง RMC รุ่น AP35M กระดาษทรายขัดแห้งตรา RMC รุ่น AP35M ให้ความคม บางแต่แข็งแรง เม็ดทรายมีการยึดเกาะแน่นกับแผ่นกระดาษ ไม่หลุดล่อนง่าย เป็นกระดาษทรายเกรดมาตรฐาน ที่ผลิตมาเ...

  • กระดาษทรายขัดแห้ง DEERFOS รุ่น ACM66
    กระดาษทรายแห้ง DEERFOS รุ่น ACM66 กระดาษทรายขัดแห้งตรา DEERFOS รุ่น AAM66 ให้ความคม บางแต่แข็งแรง เม็ดทรายมีการยึดเกาะแน่นกับแผ่นกระดาษ ไม่หลุดล่อนง่าย เป็นกระดาษทรายเกรดมาตรฐาน ที...

  • กระดาษทรายขัดแห้ง DEERFOS รุ่น CCM66
    กระดาษทรายแห้ง DEERFOS รุ่น CAM66 กระดาษทรายขัดแห้งตรา DEERFOS รุ่น CAM66 ให้ความคม บางแต่แข็งแรง เม็ดทรายมีการยึดเกาะแน่นกับแผ่นกระดาษ ไม่หลุดล่อนง่าย เป็นกระดาษทรายเกรดมาตรฐาน...


กระดาษทรายกับเคล็ดลับในการใช้งาน
          กระดาษทรายนั้นเป็นเครื่องมือที่คุณค่าอย่างมากสำหรับงานขัดประเภทต่างๆ นอกจากจะทำให้ไม้เรียบเนียนแล้วมันยังได้ขจัดเศษไม้และขัดสีจากพื้นผิวของผิวได้ กระดาษทรายมีหลายเบอร์หลายประเภท ถ้าเข้าใจวิธีการใช้กระดาษทรายอย่างถูกต้องก็จะเพิ่มความเร็วในการดำเนินการได้
เบอร์กระดาษทราย
          การจะใช้กระดาษทรายได้อย่างมีศักยภาพจำเป็นเลือกใช้เบอร์กระดาษทรายให้ถูกต้องกับงาน เพราะแต่ละเบอร์ให้ความละเอียดที่แตกต่างกัน เบอร์ที่มีจำนวนน้อย(P36-P60)จะใช้การขัดแบบหยาบเหมาะสมสำหรับงานขัดที่ต้องการความรวดเร็วและไม่ต้องการความละเอียด เช่น การขัดสีออกจากโลหะ  สำหรับการขัดงานที่ต้องการความละเอียดต้องใช้กระดาษทรายที่มีจำนวนเบอร์มาก ผงขัดมีความละเอียดเพียงแค่ใช้มือสัมผัสบนกระดาษทรายก็จะรู้ได้ฉับไว เช่น เนื้อไม้ ในการขัดไม้ควรเริ่มด้วยกระดาษทรายเบอร์หยาบและค่อยๆเป็นกระดาษทรายเบอร์ละเอียดจะทำให้ได้ไม้ที่เรียบเนียนในเวลาที่ว่องไว
ประเภทกระดาษทราย
          ประเภทของกระดาษทรายขึ้นอยู่กับผงขัดที่บนตัวกระดาษทรายนั่นเอง ซึ่งผงขัดชนิดต่างๆก็จะมีคุณสมบัติที่ต่างกัน อลูมิเนียมออกไซด์ พอเหมาะสำหรับงานขัดทั่วไปที่ต้องการความฉุกละหุก ตัวอลูมิเนียมออกไซด์เป็นผงขัดที่มีความคมมาก ซิลิกอนคาร์ไบด์ เหมาะสำหรับงานขัดน้ำและขัดละเอียด สุดท้ายก็คือกระดาษทรายที่ทำมาจากโกเมนใช้สำหรับลบรอยอื่นๆที่เกิดจากกระดาษทรายประเภทอื่น 
การขัด
         ในการขัดด้วยกระดาษทรายโดยเฉพาะการขัดมือไม่ควรลงแรงกดอย่างหนักเพราะจะเป็นการเสียแรงเปล่าแถมงานที่ออกมาก็ไม่ดีอย่างที่คิด กระดาษทรายจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพที่สุดไม่ได้เกิดจากแรงกดแต่เกิดการที่เลือกใช้เบอร์ของกระดาษทรายให้เหมาะงาน
ความปลอดภัย
         การใช้งานกระดาษทรายควรเลือกสวมหน้ากากกันฝุ่นและแว่นตา เพื่อป้องกันฝุ่นละอองจะเข้ามาในร่างกาย กระดาษทรายขัดน้ำจะช่วยทุ่นแรงในกรณีงานขัดที่สามารถโดนน้ำได้ น้ำจะไปช่วยลดแรงเสียดทานทำให้งานขัดเสร็จเร็วขึ้น เหมาะสำหรับงานขัดละเอียด 
         สิ่งที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วของกระดาษทรายคือ เครื่องขัดกระดาษทรายซึ่งมีหลายแบบมากสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมแต่ถ้าอยู่ในสถานที่ที่ชื้นหรือเปียกควรเลือกใช้เครื่องมือขัดที่เป็นเครื่องมือลมซึ่งจะช่วยลดความอันตรายที่จะกำเนิดจากไฟฟ้าอีกด้วย
เครื่องมือลมพื้นฐานที่ช่วยทุ่นแรงในงานขัด
         ก่อนอื่นขออธิบายเกี่ยวกับเครื่องมือลมก่อน เครื่องมือลมเป็นเครื่องมือช่างที่เหมือนกับเครื่องมือไฟฟ้าในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอก ที่แตกต่างคือภายใน ซึ่งเครื่องมือไฟฟ้าข้างในตัวเครื่องจะมีมอเตอร์ซึ่งจะทำงานได้ก็ต่อเมื่อมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านโดยเครื่องมือลมข้างในตัวเครื่องจะเป็นลักษณะเหมือนใบพัดจะทำงานเมื่อมีลมผ่าน ลมในที่นี้คือลมที่มีความแรงมากๆแล้วเราจะหาลมแบบนั้นได้ยังไง สร้างขึ้นเองไม่ได้แน่ๆ ต้องใช้ปั๊มลม 
         ปั๊มลมลักษณะจะเป็นถัง วิธีการเลือกก็เลือกใช้ตามแรงดันที่คุณต้องการและปริมาณแรงลมที่ใช้ต่อเนื่องซึ่งก็ขึ้นอยู่กับหน้างานอีกทีว่าใช้แบบไหน 
กระดาษทราย,กระดาษทรายขัดแห้ง,จำหน่ายกระดาษทรายขัดแห้ง,ผลิตกระดาษทรายขัดแห้ง,ขายส่งกระดษทรายขัดแห้ง